Văn phòng UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ IFSC

Ngày 07/9, tại trụ sở UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ IFSC để bàn các giải pháp hoàn thiện hệ thống phần mềm Dịch vụ hành chính công của tỉnh. Đồng chí Đỗ Thái Hòa, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin - Công báo; chuyên viên theo dõi lĩnh vực, cán bộ kỹ thuật Văn phòng UBND tỉnh; đại diện Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ IFSC.
Toàn cảnh buổi làm việc với Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ IFSC
Hệ thống Dịch vụ hành chính công được xây dựng từ năm 2016 do Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ IFSC xây dựng và phát triển. Hệ thống ra đời nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận tiện tại một địa chỉ duy nhất. Hệ thống cung cấp thông tin tự động và trực tuyến về tình trạng giải quyết thủ tục hành chính cho khách hàng. Khách hàng có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ qua mạng internet. Hệ thống cung cấp một nền tảng ứng dụng tích hợp để từng bước cho phép các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách minh bạch, hiệu quả và nhất quán theo cơ chế “một cửa liên thông”.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Thái Hòa, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh yêu cầu Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ IFSC phát triển thêm một số tiện ích trên hệ thống phần mềm Dịch vụ hành chính công. Trong đó tập trung phát triển bổ sung thêm một số tính năng cần thiết trên tiện ích zalo, từ đó khách hành có thể được nhận thông báo về tình trạng xử lý của hồ sơ từ khi tiếp nhận đến lúc có kết quả; hoàn thiện các chức năng cho phần mềm đáp ứng việc gửi hồ sơ online và trả kết quả trực tuyến mức độ 3, 4; phát triển một số tính năng đáp ứng việc kiểm soát quy trình thực hiện thủ tục hành chính công tại bộ phận Một cửa điện tử; phát triển giao diện cho thiết bị điện thoại di động thông minh. Đồng chí Đỗ Thái Hòa yêu cầu Công ty IFSC nghiên cứu thêm chức năng thông báo cho cán bộ tham gia trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm Một cửa điện tử liên thông khi có hồ sơ cần xử lý.
Hệ thống Dịch vụ hành chính công sau khi được hoàn thiện sẽ giúp công dân chủ động hoặc tự động có thể tra cứu hồ sơ ngay trên hệ thống zalo. Yêu cầu khách hàng phải sử dụng mạng đăng ký 3G trên thiết bị di động hoặc máy tính bàn để tra cứu hồ sơ. Mặt khác, khách hàng có thể liên hệ hoặc phản hồi trực tiếp đến cán bộ xử lý theo dõi hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh.
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ IFSC đã cùng thảo luận nhằm đưa ra các giải pháp tối ưu nhất để phát triển phần mềm theo hướng tiện ích và bắt kịp xu hướng của thời đại công nghệ 4.0. Đại diện Công ty cam kết sẽ hoàn thành các yêu cầu của Văn phòng UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất để chính thức đưa các tiện ích mới vào sử dụng.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đoan